Camera giám sát rất đa dạng về loại sản phẩm, mẫu mã đẹp. Các loại camera phổ biến trên thị trường như camera bán cầu, camera mắt lõm, camera mini, camera quay trộm, camera nghe lén… Thiết bị camera giám sát phù hợp để lắp đặt ở mọi điều kiện không gian là nhà ở, nhà xưởng, văn phòng, khách sạn,…
Những lưu ý khi sử dụng camera quan sát
 
Camera quan sát là việc sử dụng các mắt điện tử để ghi lại những hình ảnh, video lại vị trí lắp các mắt điện tử, những hình ảnh đó sẽ được lưu lại và phát trực tiếp lên màn hình cho chúng ta giám sát, quản lý hay xử lý những sự cố không đáng có xảy ra.
 
Lợi ích của camera quan sát:
 
Những lưu ý khi sử dụng camera quan sát
 
  • Quản lý được các hoạt động ở các doanh nghiệp, các cửa hàng, siêu thị , gia đình,…
  • Kiểm soát được hàng hóa, quy trình vận hành từ nhiều nơi khác nhau mà không cần đến tận nơi thực hiện.
  • Quản lý được công- nhân viên, để có thể dễ dàng điều hành trong công ty, siêu thị, cửa hàng.
  • Trường học sử dụng camera quan sát để giám sát viêck kiểm tra trong thi cử, kiểm tra, việc học của học sinh, sinh viên.
  • Camera quan sát đường đi và ghi lại các hình ảnh trong quá phương tiện lưu thông.
 
Cấu tạo của camera quan sát:
 
Những lưu ý khi sử dụng camera quan sát
 
  • Mắt camera quan sát
  • Đầu ghi hình để lưu trữ và xuất hình ảnh từ camera quan sát ra màn hình tivi, máy tính
  • Nguồn cho camera quan sát
  • Ổ cứng cho đầu ghi hình, chính là nơi lưu trữ các hình ảnh từ camera quan sát
  • Dây tín hiệu và dây điện cung cấp nguồn cho camera quan sát
  • Jack BNC: Kết nối giữa dây tín hiệu và đầu ghi hình
  • Hệ thống mạng và dây mạng để có thể vận hành camera quan sát và có chức năng camera quan sát từ xa qua mạng, điện thoại
  • Thiết bị nhận hình ảnh: Tivi, màn hình máy tính, điện thoại,…
 
Những lưu ý khi lắp đặt camera quan sát:
Những lưu ý khi sử dụng camera quan sát
1. Xác định nhu cầu cần sử dụng:
 
Camera có nhiều mức giá khác nhau, tùy vào mục đích sử dụng mà bạn nên chọn loại camera với mức giá phù hợp.
 
2. Xác định dòng camera cần lắp đặt:
 
Trên thị trường hiện nay có rất nhiều hãng camera giám sát , bạn cần phải lựa chọn những hãng camera cho hình ảnh rõ nét nhất, chất lượng hình ảnh full HD.
 
3. Xác định những vị trí cần lắp camera giám sát.
 
Bạn nên xác định được khu vực cần lắp đặt ở đâu trong gia đình hay công ty , nên chọn những loại camera hồng ngoại để có thể quan sát được cả ngày và đêm để tiện theo dõi.
 
4. Lựa chọn tiêu cự camera
 
Xác định khoảng cách mục tiêu và khu vực mong muốn giám sát, nên sử dụng một ống kính camera quan sát trực tuyến qua máy tính.
 
Dựa vào khoảng cách mục tiêu và khu vực muốn xem, qua máy tính bạn sẽ thử xem các tiêu cự cần thiết để có được hình ảnh mong muốn và độ phóng đại của mỗi camera.
 
5. Lựa chọn camera phù hợp với từng môi trường
 
Camera thường đặt lâu dài ở ngoài trời hay trong nhà, nếu bạn lắp đặt ở ngoài trời bạn nên lựa chọn vị trí thích hợp tránh để những nơi quá ẩm ướt, sẽ dễ làm cho camera dễ bị hư hơn, có thể tuổi thọ của camera giảm sút.
 
Camera ngụy trang: có kích thước nhỏ , phù hợp lắp đặt phía trước nhà, và có thể được sử dụng trong nhà hoặc ngoài trời.
 
Dome Camera: thường được lắp đặt trong các siêu thị và cửa hàng để không làm cho khách hàng cảm thấy không thoải mái. Camera cũng được trang bị các mái vòm ngăn để tránh bị phá hại. Có cả hai loại chịu được thời tiết trong nhà và ngoài trời.
 
Camera Box: thường được lắp tại các ngân hàng nơi các camera quan sát không cần phải được ẩn, các ống kính độ dài tiêu cự biến đổi được sử dụng để đạt được vùng quan sát và độ phóng đại chi tiết.
 
6. Chọn độ phân giải của camera
 
Những lưu ý khi sử dụng camera quan sát
Các dòng phân giải cao cho hình ảnh có thể được nhìn thấy nhiều chi tiết trong đoạn video, do đó bạn muốn độ phân giải càng cao càng tốt. Nếu muốn hình ảnh tốt nhất bạn phải sử dụng camera megapixel và camera các loại có độ phân giải siêu cao.
 
Dưới đây là một số lưu ý trước khi lắp đặt camera quan sát, bạn nên tìm hiểu kỹ, tốt nhất bạn nên nhờ các nhân viên chuyên lắp đặt camera ra để được hướng dẫn và lựa chọn cho bạn một chiếc camera phù hợp cho nhu cầu sử dụng của bạn.
4.45 sao của 1327 đánh giá
Những lưu ý khi sử dụng camera quan sát
Những lưu ý khi sử dụng camera quan sát
Tin tức Tư vấn miễn phí 0911551550 Số 2 Lê Duẩn, Phường Phước Trung, Thành Phố Bà Rịa, Bà Rịa Vũng Tàu
0911551550
0911551550