Trong quá trình sử dụng máy tính thì việc gặp lỗi là điều không thể ránh khỏi, bị nhẹ thì có thể tự sửa chữa hay nặng hơn thì đem ra tiệm gặp những anh kĩ thuật. Vậy những lỗi nào mình có thể tự sửa được?

Bạn ở TP.HCM, máy tính bị lỗi điều đầu tiên bạn nghĩ đến là sửa chữa máy tính tại tp.hcm thì chỗ nào tốt mà quên mất rằng có những lỗi nhỏ bạn có thể tự sửa được.

Dưới đây là một số nguyên nhân và cách khắc phục.

1. Khi khởi động phát ra tiếng kêu

Nguyên nhân: Có thể máy tính của bạn bị khô dầu, bụi bẩn bám vào các bộ phận như quạt, lỏng ở các bộ phận hỗ trợ như quạt gió, bộ nguồn hoặc HDD bị lỗi. Cách khắc phục: Mở thùng Case tra dầu vào cánh quạt và vệ sinh sạch sẽ Case.

2. Máy hoạt động tỏa nhiều nhiệt

Những lỗi thường gặp với máy tính và cách khắc phục

Nguyên nhân: Thông thường do máy tính bị bụi bẩn, không vệ sinh thường xuyên, hoặc bị CPU bị lệch, khô keo, do máy tính được sử dụng thường xuyên và liên tục, do để cách các vật dụng tỏa nhiệt.

Cách khắc phục: Vệ sinh máy tính, tra keo tản nhiệt cho CPU

3. Máy không nhận USB, hoặc nhận nhưng không mở được

Những lỗi thường gặp với máy tính và cách khắc phục

  • Do đầu nối USB bị lỏng: Khi cắm USB vào máy tính đường truyền không ổn định hệ điều hành chỉ nhận biết được có thiết bị cắm vào nhưng không biết nó là gì, do đó không mở được USB.
  • Do USB bị lỗi Firmwave :Format lại USB và tiến hành scan lại các thiết bị ngoại vi trong mục Manager Dervices
  • USB bị hỏng, đứt dây :Bạn nên thay mới USB.

4. Tại sao thời gian, ngày tháng trong máy sau mỗi lần bật máy đều bị sai lệnh năm

Thời gian trong máy cũng như thông số trong BIOS được nuôi và chạy ngầm bởi 1 cục pin CMOS rất nhỏ hình tròn. Time sử dụng của loại pin này thường là 1,5-2 năm.

Khi cục pin này cạn, ko còn khả năng nuôi BIOS thì tự khắc các thông số trở về thời gian đầu do nhà sản xuất nhập (DF). Cách khắc phục thì các bạn chi cần mua cục pin CMOS mới và lắp vào thay thế cho cục pin cũ.

5. Máy tính không kết nối được với Internet.

  • Kiểm tra card mạng bằng cách vào Run đánh cmd, gõ lệnh ping 127.0.0.1 để kiểm tra rằng bộ phận phần cứng hoạt động tốt. Nếu card mạng hỏng, bạn phải thay card mạng mới.
  • Nếu ở biểu tượng mạng xuất hiện dấu chấm than trên nền vàng (hình dưới) thì có thể máy tính trùng địa chỉ IP, hoặc có thể đường truyền internet có vấn đề.

Những lỗi thường gặp với máy tính và cách khắc phục

Bạn có thể tránh được những lỗi của máy tính bằng cách thường xuyên vệ sinh máy tính và có chế độ nghỉ ngơi cho máy tính hợp lý, vì khi hoạt động quá công suất máy tính sẽ nóng và rất dễ bị hư hỏng.

Nếu bạn phải làm việc thường xuyên thì nên có dụng cụ tảng nhiệt để nhiệt độ của máy tính ở nhiệt độ không quá cao.

Nếu lỗi của máy tính quá lớn thì hãy đem đến chúng tôi. Chúng tôi cung cấp dịch vụ sửa chữa máy tính tại tp.hcm và tự hào được người tiêu dùng bình chọn là một trong những trung tâm sửa máy tính uy tín tại TP.HCM. Trung tâm của chúng tôi có thể sửa hầu hết các dòng máy tính có trên thị trường như HP, Toshiba, Asus, Samsung, Dell, Acer,…

Mọi thắc mắc về các dịch vụ sửa chữa máy tính tại tp.hcm cũng như chế độ chăm sóc khách hàng vui lòng liên hệ chúng tôi

4.75 sao của 1616 đánh giá
Những lỗi thường gặp với máy tính và cách khắc phục
Những lỗi thường gặp với máy tính và cách khắc phục
Tin tức Tư vấn miễn phí 0911551550 Số 2 Lê Duẩn, Phường Phước Trung, Thành Phố Bà Rịa, Bà Rịa Vũng Tàu
0911551550
0911551550