Đã bao giờ bạn bắt gặp ở đâu đó chiếc tem nhãn mã vạch mang màu sắc đẹp mắt, thu hút, khác hẳn với những chiếc tem nhãn chỉ có mỗi hai màu đen trắng thường thấy chưa? Bạn có thắc mắc đâu là chiếc máy in có khả năng tạo ra những loại tem nhãn này không? Hôm nay, chúng ta hãy cùng nhau khám phá những điều cần biết về chiếc máy in mã vạch này nhé!
 
Máy in mã vạch là gì?
Máy in mã vạch (barcode printer) hay còn gọi là máy in tem nhãn (label printer) là thiết bị ngoại vi được kết nối với máy tính có chức năng in thông tin và mã vạch (lay-out) lên bề mặt tem nhãn (label) theo yêu cầu người dùng.
Công nghệ in mà máy in mã vạch sử dụng thường là in truyền nhiệt (thermal transfer) hoặc in trực tiếp (direct thermal), đây là 2 phương thức in tốc độ cao mà vẫn đảm bảo chất lượng mã vạch.
Những Điều Cần Biết Về Máy In Mã Vạch
Đặc biệt, máy in mã vạch có hệ thống cảm biến (sensor) - nhờ nó mà máy in mã vạch có thể hiểu được quy cách con tem, nên có thể in gọn thông tin vào con tem, cũng như có những chức năng đặc biệt khác như cắt nhãn tự động, xé nhãn tự động hoặc bóc nhãn tự động.
Máy in mã vạch có chức năng gì?
Như tên gọi, chức năng chính của máy in mã vạch chính là in mã vạch trên bề mặt tem nhãn. Ngoài ra, như đã nói ở phần khái niệm, bên cạnh chức năng in, máy còn có những chức năng cắt, xé, bóc nhãn tự động. Cụ thể:
  • Cắt nhãn tự động (auto-cutter): tự động cắt rời các tem liên tục (continuous media) không cần đến nhân công, bằng bộ dao cắt sắc bén gắn phía đầu ra của con tem và đếm số lượng tem in ra để cắt theo yêu cầu người dùng. Chức năng được ứng dụng đặc biệt trong may mặc, kho vận.
Những Điều Cần Biết Về Máy In Mã Vạch
  • Xé nhãn tự động (tear-off): chức năng này cần có người đứng máy giám sát và thực hiện xé tem, vì máy in sẽ ở chế độ chờ người dùng xé tem thì mới thực hiện công việc in con tem tiếp theo để tránh sai sót, nhầm tem nhãn.
  • Bóc nhãn tự động (Peel-off): sau khi tem được in xong, máy sẽ tự bóc ra khỏi đế, và dán trực tiếp vào vào sản phẩm. Chức năng này ứng dụng cho việc in hàng loạt trên băng chuyền, nên không cần người giám sát. Nhưng nếu có xảy ra sự cố, thì sẽ dẫn đến sai sót hàng loạt và khó kiểm soát độ sai sót của nó.
Vai trò của việc in tem nhãn mã vạch?
Với sự xuất hiện của thiết bị quét mã vạch, máy in mã vạch đã phần nào hỗ trợ doanh nghiệp, đơn vị sản xuất trong quản lý kho bãi, chuỗi của hàng bán lẻ, sản xuất, tiêu thụ hàng hóa.
Phân loại máy in mã vạch
Việc phân loại máy in chủ yếu được dựa vào tốc độ in, kết cấu khung sườn và độ phân giải là chính. Để lựa chọn máy in phù hợp với ứng dụng của khách hàng, khách hàng phải hiểu rõ sản lượng tem in, chất lượng và chất liệu tem in. Vì thế, máy in mã vạch được nhà sản xuất phân ra làm 3 loại cơ bản:
  • Máy in mã vạch để bàn (Desktop Printer)
Những Điều Cần Biết Về Máy In Mã Vạch
Là loại máy in nhỏ gọn, độ phân giải và tốc độ in nhỏ nhất trong các loại máy in mã vạch, chiều dài cuộn giấy thông thường là 50 mét. Máy in tem mã vạch để bàn thường để ứng dụng trong môi trường văn phòng với sản lượng tem in ít như các cửa hàng thời trang, cửa hàng hoa quả hoặc siêu thị mini, điểm bán vé…
  • Máy in mã vạch công nghiệp (Industrial Printer)
Máy in tem mã vạch công nghiệp có thể chia làm 2 loại như sau:
Máy in mã vạch công nghiệp nhẹ có cấu tạo hơi to, thường nắp phủ (cover) làm bằng nhựa plastic nên khối lượng trung bình. Tốc độ in vừa phải và hỗ trợ độ dài giấy lên tới 150 mét. Thường dùng trong môi trường kho vận, siêu thị lớn hoặc dùng cho chính phủ.
Những Điều Cần Biết Về Máy In Mã Vạch
Máy in mã vạch công nghiệp nặng thì to hơn, khung sườn chắc chắn được cấu tạo bằng thép giúp nâng cao tốc độ in lên tối đa 13ips. Thích hợp trong các ứng dụng in tem mã vạch trong dây chuyền sản xuất với số lượng in hàng loạt cực kỳ lớn.
Nếu bạn còn thắc mắc gì về máy in mã vạch, xin hãy liên hệ với chúng tôi để có được tư vấn tận tình nhất.
4.75 sao của 1597 đánh giá
Những điều cần biết về máy in mã vạch
Những điều cần biết về máy in mã vạch
Tin tức Tư vấn miễn phí 0911551550 Số 2 Lê Duẩn, Phường Phước Trung, Thành Phố Bà Rịa, Bà Rịa Vũng Tàu
0911551550
0911551550