Không giống như Surface Pro, Surface Laptop ra mắt dưới dạng phiên bản 1.0 với rất ít lỗi. Chắc chắn, việc lựa chọn cổng ít và tốn kém, nhưng thực sự không có gì nhiều để chỉ trích. Surface Laptop cung cấp những gì mọi người đã yêu cầu Microsoft cho một chiếc máy tính Surface truyền thống, chiếc MacBook đối thủ của Apple.
Chỉ 16 tháng sau, Microsoft sẽ tặng chúng tôi Surface Laptop 2. Giống như Surface Pro 6 không có nhiều điều mới mẻ, nhưng bộ xử lý được nâng cấp và tùy chọn màu đen mới khiến PC này trở nên hấp dẫn hơn. Điều đó không có nghĩa là tất cả đều hoàn hảo, vì việc làm mới này có thể dễ dàng hơn Surface Laptop 1.5 thay vì nâng cấp toàn bộ thế hệ. Đây là lý do tại sao.
Đánh giá Microsoft Surface Laptop 2
Đánh giá Microsoft Surface Laptop 2.
Đánh giá Microsoft Surface Laptop 2
Microsoft đã cung cấp một máy tính xách tay Surface Laptop 2. Thiết bị được thử nghiệm có màu đen với Intel Core-i5 8250U, với 8GB RAM và 256GB dung lượng lưu trữ, có giá 1.299 USD. Giá khởi điểm của Surface Laptop 2 là 999 USD (chỉ bạch kim) cho Core i5 với 8GB RAM và 128GB dung lượng lưu trữ, và nó đạt tối đa với Core i7, 16GB RAM và 1TB dung lượng lưu trữ với giá 2.699 USD bằng bạch kim. Các tùy chọn màu sắc bao gồm bạch kim, đen, đỏ tía hoặc coban.
Đánh giá Microsoft Surface Laptop 2
Giống như Surface Pro 6, Surface Laptop 2 chỉ mang lại hai thay đổi đáng kể trong năm nay:
Bộ xử lý Intel thế hệ thứ 8 mới - Nhảy từ lõi kép sang lõi tứ là một vấn đề lớn về hiệu năng. Với gần gấp đôi số lần thực thi đa lõi, Surface Laptop 2 mới nhanh hơn đáng kể (nhanh hơn 85%, theo Microsoft ) so với model năm ngoái. Đó là nhờ bộ xử lý Intel Core i5-8250U và Core i7-8650U hiện đang được sử dụng. Phù hợp với đó là một giải pháp nhiệt mới để giữ nhiệt mà không làm quạt chạy quá to.
Phối màu đen - Hiện tại đã có tùy chọn màu toàn màu đen tùy chọn cho Surface Laptop 2. Màu mới đó ngoài ba màu khác, sẽ xuất hiện trong năm 2018.
Các cải tiến nhỏ hơn khác bao gồm tính năng bật tức thì được cải tiến cho phép Surface Laptop 2 bật và đăng nhập thông qua Windows Hello nhận dạng khuôn mặt nhanh hơn, cộng với hiệu suất ổ cứng SSD nâng cao.
Không còn mô hình nhập vào Surface Laptop Core m3 với 4GB RAM và 128GB bắt đầu từ $ 799. Thay vào đó, có Core i5 lõi tứ với 8GB và 128GB với giá 999 USD - một cú hích đáng kể về giá nhưng cũng là hiệu năng.
Cũng không còn tùy chọn cho đồ họa Intel Plus Iris Plus 640 mạnh mẽ hơn trong mô hình Core i7 do Intel không tạo ra GPU như vậy cho bộ xử lý thế hệ thứ 8 15W. Thay vào đó, tất cả Surface Laptop 2 đều có chip Intel Graphics UHD 620. Để phù hợp với bộ xử lý lõi tứ mới, tạo ra nhiều nhiệt hơn, Microsoft đã cập nhật giải pháp tản nhiệt (ống dẫn nhiệt và quạt) cho Surface Laptop 2. Không chỉ là quạt êm hơn mà còn ít gặp hơn so với model năm ngoái.
Một sự thay đổi khác đang di chuyển khỏi Windows 10 ở Chế độ S ( đã được sửa đổi ). Thay vào đó, Surface Laptop 2 xuất xưởng với Windows 10 Home. Trước đây, người dùng có thể chuyển đổi miễn phí S Mode sang Windows 10 Pro, nhưng bây giờ người dùng sẽ phải trả phí nâng cấp 99 đô la cho phiên bản Pro của Windows 10. Tuy nhiên, phiên bản giáo dục dành cho Surface Laptop 2 vẫn được bán kèm với Windows 10 Pro.
Đánh giá Microsoft Surface Laptop 2
Trưng bày Pixel Sense 13,5 inch hiển thị cảm ứng đa điểm 10 điểm
Độ phân giải màn hình 2256 x 1504 (201ppi)
Tỷ lệ khung hình: 3: 2
Phần mềm Trang chủ Windows 10
Bộ xử lý Intel Core i5-8250U thế hệ thứ 8 hoặc i7-8650U
Lưu trữ SSD 128 GB, 256 GB, 512 GB
Bộ nhớ RAM 8GB hoặc 16GB LPDDR3
Đồ họa Đồ họa Intel UHD 620
Camera phía sau Không
Camera phía trước
Xác thực khuôn mặt Windows 720p
Diễn giả Loa Omnisonic với Dolby Audio Premium
Cổng Một USB 3.0 kích thước đầy đủ, Mini DisplayPort, giắc tai nghe và Surface Connect
Cảm biến Cảm biến ánh sáng xung quanh
Bàn phím
Bảo vệ TPM 2.0
Tuổi thọ pin 14,5 giờ sử dụng
Cây bút Bút Surface (không bao gồm)
Cân nặng i5 2,76 lbs (1,25 kg) i7 2,83 lbs (1,28 kg)
Kích thước 12,13 in (308,02 mm) x 8,79 in (223,27mm) x 0,57 in (14,47 mm)
Nhảy từ bộ xử lý lõi kép sang lõi tứ cho i5 và i7 đã là xu hướng từ cuối năm 2017, đó là khi Intel giới thiệu bộ xử lý Core i5-8250U và Core i7-8650U ra thị trường. Điều đó làm cho các bộ xử lý này trở thành một phần của kỷ nguyên "Cà phê hồ" của chip Intel chứ không phải là "Whiskey Lake" được cải tiến đôi chút. Điểm nổi bật là trình điều khiển được sử dụng cho các bộ xử lý này rất trưởng thành mang đến cho người dùng trải nghiệm ổn định.
Mặc dù trên giấy, sự thay đổi từ lõi kép sang lõi tứ nghe có vẻ tầm thường, nhưng điều đó dẫn đến việc tăng sức mạnh xử lý. Thêm vào đó là thời lượng pin tuyệt vời và SSD nhanh hơn, và Surface Laptop 2 thiên về tinh chỉnh nhiều hơn là xác định lại. Thật đáng tiếc về việc thiếu tùy chọn Iris Plus 640 cho đồ họa, nhưng đây không phải là lỗi của Microsoft. Intel không cung cấp bất cứ thứ gì cao hơn UHD 620 cho phạm vi lõi tứ mới của mình do các hạn chế về nhiệt tăng. Tuy nhiên, UHD 620 vẫn là một lựa chọn đồ họa tuyệt vời cho hầu hết người dùng.
Đánh giá Microsoft Surface Laptop 2
Không có gì thay đổi giữa Surface Laptop (thế hệ đầu tiên) và Surface Laptop 2 về thiết kế.
Vẫn có thân nhôm đặc biệt, trơn tru và không có vết nứt mà không có ốc vít hoặc đường may rõ ràng. Như chúng tôi đã lưu ý năm ngoái "Tất cả mọi thứ từ cách tử trên lỗ thông hơi phía sau đến mép sau của màn hình đều cân xứng và hoàn hảo." Điều đó cũng đúng trong năm nay.
Điều khác biệt là tùy chọn màu đen mới. Với lớp vỏ màu đen tuyền, kết hợp với bàn phím Alcantara màu đen và các cổng được bôi đen, Surface Laptop 2 trông rất bóng bẩy. Đó là một kết hợp nổi bật và làm cho việc lựa chọn giữa nó và burgundy cổ điển (yêu thích của chúng tôi) trở nên khó khăn. (Hiện tại cũng có một màu hồng thứ năm gọi là "đỏ mặt" chỉ có ở Trung Quốc .)
Phiên bản màu đen không có khả năng chống dấu vân tay như màu nhạt hơn và vẫn cần phải lau sạch. Nhưng vì sàn là vải, nó che giấu bất kỳ mồ hôi hoặc vết bẩn khá dễ dàng.
Chất liệu vải Alcantara giữ tốt trên Surface Laptop mặc dù lo ngại về việc nhuộm màu trong thời gian dài sử dụng, nhưng vẫn có những sự cố mà màu nâu có thể nhìn thấy, chủ yếu là trên các mẫu bạch kim.
Đánh giá Microsoft Surface Laptop 2
Mặc dù chúng tôi không thực hiện kiểm tra vết xước, nhưng thế hệ Surface Laptop đầu tiên dễ bị hư hại, ví dụ, nếu kim loại cào vào thân nhôm mềm. Có lẽ, đó vẫn là trường hợp.
Thật không may, các cổng không thay đổi với Surface Laptop 2. Vẫn có USB Type-A và mini DisplayPort. Thật không may, không có USB Type-C có hỗ trợ 3.1 cho nguồn, hiển thị và dữ liệu, như trên Surface Go ngân sách , đây là một lựa chọn kỳ lạ cho cuối năm 2018.
Đánh giá Microsoft Surface Laptop 2
Không có gì mới với màn hình cho năm 2018, điều này là tốt vì đây là một trong những tốt nhất trong lớp của nó. Surface Laptop 2 có màn hình cảm ứng đa điểm PixelSense 2256 x 1504 (201 ppi). Đó là độ phân giải thấp hơn Surface Pro 6 12,5 inch ở mức 2736 x 1824 (267 ppi) và Surface Book 2 13,5 inch 2 3000 x 2000 (267 ppi). Nhưng nó sẽ khó để nhãn cầu bất kỳ sự khác biệt.
Các bezels mỏng và bạn có thể sử dụng Surface Pen với Surface Laptop 2 mặc dù nó sẽ tốt nhất để ký các tài liệu hoặc phác thảo nhanh hơn một máy vẽ chuyên nghiệp. Đó là một màn hình tuyệt vời, nhưng có lẽ chỉ là một chút quá bóng. Nó cũng có khả năng chống lại dấu vân tay và Microsoft tuyên bố nó có "mô-đun cảm ứng LCD thị sai mỏng nhất và thấp nhất trên bất kỳ máy tính xách tay nào".
Corning Gorilla Glass 3 bảo vệ màn hình khỏi trầy xước và mỗi màn hình được hiệu chỉnh cho 100% sRGB. Trong thử nghiệm hiệu chỉnh màu của tôi, tôi đã thấy 99% sRGB và 81% AdobeRGB. Đó là một chút về phía trước cho AdobeRGB so với Surface Pro 6 ở mức 79 phần trăm.
Độ sáng khá tốt với mức cao nhất là 330 nits ở trung tâm màn hình, cao hơn mức trung bình, nhưng dưới Suface Pro 6 ở mức 470 nits.
Khiếu nại duy nhất của tôi, vẫn chưa được giải quyết với mô hình này, là màn hình có thể sử dụng một số cú đấm tương phản. Surface Pro 6 có chế độ màu "nâng cao" bên cạnh cấu hình màu sRGB, không được tìm thấy ở đây.
Đánh giá Microsoft Surface Laptop 2
Surface Laptop 2 có bàn phím kiểu chicklet kích thước đầy đủ với hành trình 1,5 mm (so với 1,3 mm trong Surface Pro 6) và ba giai đoạn đèn nền. Đây là một bàn phím tuyệt vời đặc biệt là với các phím phi kim, đường cong phản ứng không gây hấn và sàn Alcantara mềm. Toàn bộ trải nghiệm gõ là sang trọng - hiếm có cho máy tính xách tay.
Một số báo cáo cho thấy bàn phím bây giờ yên tĩnh hơn so với model năm ngoái, nhưng Surface Laptop cũ ban đầu đã rất yên tĩnh để gõ và không có gì đáng chú ý về cải tiến âm thanh với Surface Laptop 2
Bàn di chuột chính xác lớn 105 mm x 70 mm với một lớp kính cũng không thay đổi trong năm nay. Điều đó không sao, bởi vì Surface Laptop dễ dàng có một trong những trackpad tốt nhất xung quanh.
Đánh giá Microsoft Surface Laptop 2
Không có lưới hoặc lỗ có thể nhìn thấy cho loa. Điều này dẫn đến một máy tính xách tay trông sạch sẽ so với phần còn lại của thị trường. Thay vào đó, Microsoft giấu loa Omnisonic bên dưới bàn phím. Điều đó có vẻ như là một sự lựa chọn thiết kế tồi, nhưng nó hoạt động. Để trích dẫn đánh giá của chúng tôi năm ngoái:
So với Surface Pro và Surface Book mới, Surface Laptop cho âm thanh tốt hơn. Lý do là âm học. Với các loa ở tầng dưới, có nhiều khu vực hơn để âm thanh được cộng hưởng. Bạn có thể cảm nhận âm thanh khi bật lên, giống như cách một loa âm thanh nổi chất lượng có âm sắc. Âm thanh từ Surface Laptop to, rõ ràng và phong phú rõ rệt. Ngoài ra còn có hỗ trợ Dolby Audio Premium, cùng với một số cải tiến thông minh như âm lượng lớn, điều chỉnh phòng và tăng âm trầm để giúp tùy chỉnh âm thanh.
Nói tóm lại, đây là những chiếc loa tuyệt vời và khi kết hợp với màn hình 3: 2 xuất sắc, chúng mang lại trải nghiệm đa phương tiện rất thỏa mãn.
Đánh giá Microsoft Surface Laptop 2
Một trong những phàn nàn về Surface Laptop ban đầu là SSD hoạt động chậm, đã phản bội mức giá và đẳng cấp rất cao của Surface Laptop.
Microsoft đã giải quyết vấn đề đó với Surface Laptop 2, hiện có ổ đĩa Toshiba KBG30ZPZ256G 256GB của Zippier, tốc độ đọc gần gấp ba lần từ 486 MB / s đến 1.500 MB / s. Tương tự, tốc độ ghi tăng vọt từ 244 MB / s lên 811 MB / s dễ chấp nhận hơn.
Tốc độ SSD đó vẫn thấp hơn so với nhiều máy tính xách tay cao cấp được cung cấp, nhưng chúng vẫn đáng nể. (Tốc độ cao hơn có thể có với các mô hình 512GB hoặc 1TB vì bản chất song song của bộ nhớ NAND ưu tiên các ổ đĩa lớn hơn).
Kết hợp với bộ xử lý được cải tiến nhiều và tốc độ của SSD là "bật tức thì" nhanh hơn. Khi người dùng mở Surface Laptop 2, thời gian để màn hình bật và bật Windows Hello cho đến khi nó được đăng nhập vào Windows 10 ít hơn so với model năm ngoái. Rõ ràng là Microsoft đang thực hiện một số điều chỉnh cấp thấp cho phần mềm, HĐH và trình điều khiển để thực hiện điều đó và nó sẽ được đền đáp.
Mặc dù Surface Laptop 2 đột nhiên không biến thành PC chơi game, nhưng nó cũng sẽ không làm giảm sự cạnh tranh về hiệu năng thô, nhưng đó là sự kết hợp của tất cả các cải tiến này khiến nó trở nên thú vị khi sử dụng.
Đánh giá Microsoft Surface Laptop 2
Đối với sức nóng và tiếng ồn, phiên bản Core i5 rất mát mẻ và yên tĩnh - thậm chí còn hơn cả Surface Laptop đầu tiên. Quạt hiếm khi bật, và khi nó hoạt động, nó hầu như không nghe thấy được sau khi chạy CPU ở mức 100 phần trăm trong 10 phút.
Nhiệt độ là như nhau so với Surface Laptop năm ngoái - 104 độ F (40 độ C) cho đáy là tối đa và chỉ khoảng 100 độ F (38 độ C) cho tầng trên cùng khi chạy ở mức đầy đủ ga trong 10 phút. Những nhiệt độ này ấm áp, nhưng không nóng.
Chơi game bất thường theo PCMark 8 nhảy từ 32,4 khung hình mỗi giây (FPS) lên 40,1 FPS - một sự gia tăng đáng kể về hiệu suất.
Pin gia đình PCMark 8 được tăng tốc
Như đã thấy trên Surface Pro 6, thời lượng pin mới cũng được cải thiện trên Surface Laptop 2. Sử dụng thử nghiệm tăng tốc pin, tăng cả CPU và GPU trong nhiều tác vụ lặp đi lặp lại (ví dụ: duyệt web, xử lý văn bản, chơi game thông thường, chỉnh sửa ảnh, và trò chuyện video) Surface Laptop 2 đánh bại Surface Laptop ban đầu sau sáu mươi phút.
Những kết quả đó có thể thấy ngắn hơn 14,5 giờ mà Microsoft đã hứa, nhưng trong sử dụng thông thường hơn, Surface Laptop 2 có thể dễ dàng đẩy qua tám giờ và gần hơn với mười. Đó là thêm một giờ sử dụng so với mô hình năm ngoái.
Khi bạn kết hợp thời lượng pin được cải thiện đó, hiệu năng hệ thống nhanh hơn nhiều và độ ồn của quạt cực thấp, Surface Laptop 2 trở thành máy tính xách tay lý tưởng cho công việc và giải trí.
Dòng dưới cùng trên Surface Laptop 2 của Microsoft
Đánh giá Microsoft Surface Laptop 2
Đây là một trong những máy tính xách tay đẹp, thú vị và đắt tiền nhất, nhưng nó có sự cạnh tranh gay gắt.
Surface Laptop 2 là sự pha trộn hoàn hảo giữa nghệ thuật và công nghệ.
Ít nhất là với Surface Pro Microsoft cho đến nay không có quá nhiều sự cạnh tranh ngay cả từ các đối tác OEM. Mỗi chiếc đều có một thiết bị giống Surface Pro, nhưng Surface Pro vẫn là một sản phẩm hoàn hảo của Microsoft, khiến nó trở thành đầu tàu.
Máy tính xách tay vỏ sò tiêu chuẩn là một vấn đề khác. Dell, HP, Lenovo và thậm chí Huawei đã chỉ ra rằng họ có thể tạo ra phần cứng nổi bật trông tuyệt vời và hoạt động tốt, với mức giá thấp hơn đáng kể so với Microsoft. Điều đó khiến cho việc khuyến nghị Surface Laptop 2 trở nên khá phức tạp, đặc biệt là khi một số đối thủ cạnh tranh cung cấp nhiều chức năng hơn với chi phí thấp hơn rất nhiều.
Đánh giá Microsoft Surface Laptop 2
Kẻ phạm tội lớn nhất với Surface Laptop 2 vẫn là thiếu Type-C. Có vẻ ngớ ngẩn khi trả tới 2.700 đô la cho một máy tính xách tay không có Thunderbolt 3. Điều đó khiến Surface Laptop 2 có một chút mua không hợp lý; Nó đắt tiền, có ít tính năng hơn hầu hết các máy tính xách tay và nó cũng rất tinh tế.
Một trong những điều thách thức nhất về việc giải thích bất cứ điều gì Surface cho người chưa từng sử dụng là họ cảm thấy thú vị như thế nào khi sử dụng. Bàn phím, trackpad, màn hình hiển thị, trọng lượng, chất lượng xây dựng, ngoại hình, màu sắc, tính năng tức thì và độ mượt của HĐH đều gần như hoàn hảo. Ngay cả mở và đóng nó là một nghệ thuật tinh tế, không kể Alcantara ấm áp và hấp dẫn. Trong khi các máy tính xách tay khác có thể làm nhiều hơn với chi phí thấp hơn, chúng hiếm khi đạt được cảm giác hạnh phúc như vậy khi thực hiện.
Phiên bản Core i5 mới với 8GB RAM và 256GB dung lượng lưu trữ (1.300 USD) là điểm hấp dẫn và tôi thấy ít lý do để có được Core i7 trừ khi bạn cần sức mạnh của bộ xử lý đó. Đối với màu sắc, màu đen hoặc đỏ tía là sự lựa chọn tốt nhất, nhưng coban và bạch kim cũng trông tuyệt vời.
Microsoft đã tạo ra một máy tính xách tay có nhiều tính nghệ thuật như chức năng của nó. Sự cân bằng đó không dành cho tất cả mọi người, nhưng tôi đồng ý với nó là một lựa chọn cho người tiêu dùng. Nếu một cái gì đó mang lại cho bạn niềm vui và trực quan tuyệt đẹp có giá trị. Đó là lý do tại sao tôi có thể nói rằng tôi yêu thích sử dụng Surface Laptop 2. Đó là sự pha trộn hoàn hảo giữa nghệ thuật và công nghệ cho những ai muốn có một yếu tố hình thức máy tính xách tay truyền thống. Nó có thể là phi lý, nhưng tình yêu hầu như luôn luôn là ngay cả khi chúng ta muốn nó có thể tốt hơn nữa.
4.85 sao của 2063 đánh giá
Đánh giá Microsoft Surface Laptop 2
Đánh giá Microsoft Surface Laptop 2
Tin tức Tư vấn miễn phí 0911551550 Số 2 Lê Duẩn, Phường Phước Trung, Thành Phố Bà Rịa, Bà Rịa Vũng Tàu
0911551550
0911551550