Bạn có thể bắt gặp các máy tính tiền cảm ứng tại hầu hết các siêu thị, cửa hàng bán lẻ. Với tính năng chính là tính tiền cho khách hàng, hỗ trợ thanh toán qua ATM, in hóa đơn, những chiếc máy pos cảm ứng, máy in hóa đơn gọn nhẹ, dễ dàng lắp đặt giúp cho việc thanh toán đơn giản, nhanh chóng và đảm bảo độ chính xác cao, mang đến cảm giác thoải mái cho khách hàng khi mua sắm.

1.Một hệ thống Pos gồm

Review Top 3 Máy Bán Hàng Pos Tốt Nhất Cho Cửa Hàng Bán Lẻ

POS hardware: là một máy tính với màn hình, case, main, cpu, ram, hdd … được thiết kế gọn trong 1 khối màn hình cảm ứng, giúp tiết kiệm không gian và chuyên nghiệp trong các khâu thao tác và xử lý.

POS Software: là phần mềm quản lý bán hàng được lập trình dựa trên nhu cầu thực tế của từng điểm bán lẻ và siêu thị mini…tương thích với các thiết bị và phần cứng máy bán hàng cảm ứng.

POS items: là các thiết bị kèm theo hỗ trợ bán hàng, bao gồm: (Tùy theo quy mô cửa hàng mà bạn có thể thêm hoặc bỏ qua những thiết bị không cần thiết)

  • Thiết bị đọc mã vạch: Chắc bạn không còn xa lạ gì với những dải mã vạch trắng đen trên mỗi sản phẩm. Thiết bị đọc mã vạch giúp bạn nhận diện sản phẩm và truy xuất giá bán của sản phẩm một cách nhanh chóng.
  • Thiết bị hiển thị: hiện thông tin mã hàng,số tiền.. cho khách hàng. Thiết bị hiển thị chỉ cần thiết khi bạn sử dụng những chiếc máy bán hàng cầm tay hay những máy bán hàng đời cũ, còn với những máy bán hàng cảm ứng hiện đại ngày nay có kích thước màn hình lớn đã đáp ứng được yêu cầu này.
  • Màn hình phụ: Màn hình hiển thị này thường được thấy trong các cửa hàng lớn hoặc siêu thị nhằm đưa tin thông báo chiến dịch sale trong cửa hàng, hay đơn giản là quảng cáo thúc đẩy doanh số bán hàng cho sản phẩm nào đó.
  • Đầu đọc thẻ: quét thẻ nhân viên, thẻ vip khách hàng..
  • Ngăn kéo đựng tiền: lưu trữ tiền chuyên dụng, từng khay ngăn nắp
  • Máy in hoá đơn: in 1 liên tính tiền giao khách hàng, in 2 hoặc 3 liên để lưu trữ đối chiếu.
  • Máy in mã vạch và giấy in mã vạch.
  • Thiết bị kiểm kho.

2. Tại sao cần sử dụng máy tính tiền cảm ứng?

Review Top 3 Máy Bán Hàng Pos Tốt Nhất Cho Cửa Hàng Bán Lẻ

Đầu tiên là về giá thành, tùy theo từng cấu hình mà các máy bán hàng cảm ứng hiện nay có giá dao động từ 6- 20 triệu đồng (có vẻ như giá cũng tương đương với một chiếc laptop nhỉ).

Đặc điểm của các điểm bán lẻ là liên tục hoạt động và phục vụ, đòi hỏi hệ thống chạy ổn định, ít lỗi phát sinh, có thể chạy 24/24. Máy pos cảm ứng hơn máy tính thường vì nó thiết kế chuyên biệt phù hợp với nghiệp vụ bán hàng, máy tính tiền cảm ứng pos ít sử dụng đến chuột và bàn phím, giúp thao tác thanh toán nhanh chóng, thuận tiện.

Một điểm tạo nên sự khác biệt khi sử dụng máy bán hàng cảm ứng với việc bán hàng truyền thống là máy bán hàng pos hỗ trợ việc thanh toán theo nhiều hình thức khác nhau như thanh toán qua thẻ hay mới nhất là hình thức thanh toán qua QR code, điều này mang đến một phong cách mua sắm nhanh gọn và chuyên nghiệp.

Với phương pháp tính tiền truyền thống, khách hàng phải chờ đợi rất lâu mới đến lượt thanh toán hóa đơn. Nhất là vào những lúc mà lượng khách tại cửa hàng bị quá tải thì việc chờ đợi để thanh toán hóa đơn lại càng là một cực hình đối với họ. Máy tính tiền cảm ứng thực hiện thao tác thanh toán trong rất nhanh chóng, đơn giản, chính xác chỉ trong vài giây, máy pos cảm ứng có thể xử lý số lượng lớn công việc mà không để xảy ra tình trạng quá tải. Khách hàng không phải chờ đợi thanh toán mất thời gian và nhân viên có thể phục vụ nhiều hóa đơn thanh toán cùng lúc.

3. Máy tính tiền cảm ứng

Review Top 3 Máy Bán Hàng Pos Tốt Nhất Cho Cửa Hàng Bán Lẻ

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại máy bán hàng cảm ứng mẫu mã, thương hiệu khác nhau, vậy phải làm sao để tìm được chiếc máy pos cảm ứng tốt nhất và phù hợp với cửa hàng của bạn?

Thiết kế: Một chiếc máy với thiết kế tinh tế đẹp mắt không chỉ mang đến hình ảnh đẹp cho cửa hàng của bạn mà còn thể hiện sự chuyên nghiệp, tầm nhìn của chủ shop. Một chiếc máy bán hàng pos tốt hiện nay cần có màn hình cảm ứng giúp cho thao tác xử lý bán hàng nhanh gọn hơn. Kèm theo đó, công nghệ màn hình cảm ứng hiện đại hiện nay là cảm ứng điện dung đa điểm, mang đến trải nghiệm mượt mà khi thao tác trên màn hình.

Cấu hình: Máy bán hàng pos cần phải có tốc độ xử lý nhanh để đáp ứng lại những xử lý của người bán hàng. Nếu trong lúc khách đông mà máy tính tiền pos lại ì ạch thì việc mất đi khách hàng là điều không thể tránh khỏi.

Khả năng kết nối với các thiết bị ngoại vi: Ngoài việc tính tiền thanh toán thì việc bán hàng còn phải xử lý rất nhiều tác vụ khác như in hóa đơn, quản lý tiền bằng két đựng tiền… Vì vậy việc kết nối các thiết bị ngoại vi là rất cần thiết. Đa số các thiết bị như máy in, két đựng tiền, máy quét mã vạch đều kết nối qua cổng USB, vậy nên bạn cần chú ý đến các cổng này khi tìm hiểu về các loại máy bán hàng POS. Đa số các máy hiện nay đều hỗ trợ cổng USB 2.0, nhưng nếu nó hỗ trợ cổng USB 3.0 thì sẽ tốt hơn.

Các tính năng: Ngoài các tính năng cơ bản phải có của một máy pos tính tiền là quản lý thông tin sản phẩm, tính tiền, máy bán hàng pos cần có các tính năng quản lý đơn hàng, quản lý trả hàng, và báo cáo tích hợp trên máy. Ngoài ra, với xu hướng sử dụng ví điện tử (như VNPay, Zalo Pay, Viettel Pay…) thì việc thanh toán thông qua quét QR code sẽ thực sự trở thành xu thế trong tương lai. Không muốn bị lỗi thời, máy pos tính tiền của bạn không thể thiếu hình thức thanh toán thông minh này.

Phần mềm quản lý bán hàng tích hợp đi kèm: Đây là yếu tố tạo nên sự khác biệt giữa các máy tính tiền cảm ứng. Một phần mềm quản lý bán hàng chuyên nghiệp hỗ trợ quản lý bán hàng tại quầy, quản lý sản phẩm, báo cáo thống kê,...

4.Những máy tính tiền cảm ứng tốt nhất

4.1.Máy tính tiền POSin M102L

Review Top 3 Máy Bán Hàng Pos Tốt Nhất Cho Cửa Hàng Bán Lẻ

Điểm đặc biệt của chiếc máy tính tiền pos này là sử dụng bộ nhớ Flash giúp tiêu thụ ít điện năng và tốc độ đọc ghi dữ liệu nhanh. Khi mua máy bán hàng pos POSin M102L bạn được tặng ngay 6 tháng sử dụng phần mềm PosApp, tuy nhiên phần mềm quản lý bán hàng này chỉ phù hợp với những cửa hàng ăn, uống, và còn nhiều hạn chế với các cửa hàng tạp hóa, bán lẻ mỹ phẩm, thời trang hay hiệu sách trong việc quản lý kho, quản lý sản phẩm. Máy tính tiền pos M102L có tích hợp máy in hóa đơn nhiệt 58mm. Tuy nhiên dù là dòng máy 2 màn hình nhưng màn hình phía sau của POSin M102L chỉ có chức năng hiển thị số điện tử tính tổng tiền khách phải đưa.

4.2.Máy tính tiền Sunmi T2 mini

Review Top 3 Máy Bán Hàng Pos Tốt Nhất Cho Cửa Hàng Bán Lẻ

Máy bán hàng Pos Sunmi T2 mini có trọng lượng siêu nhẹ – 4,5 kg. Dù nhỏ bé nhưng chiếc máy bán hàng này có cấu hình không thua kém gì những chiếc máy pos cảm ứng kích thước lớn khác với bộ nhớ 8GB ROM và 1GB Ram.

Máy tình tiền pos này có tính hợp máy in khổ 58mm và có tích hợp thêm máy quét mã vạch với dòng cao cấp. Máy bán hàng Pos Sunmi T2 mini ứng dụng công nghệ cảm ứng đa điểm mang đến trải nghiệm mượt mà khi thao tác trên màn hình. Với thiết kế nhỏ gọn này Sunmi T2 mini phù hợp để đặt tại các quầy thu ngân.

4.3.Máy tính tiền Xpos K3 – Core i5

Review Top 3 Máy Bán Hàng Pos Tốt Nhất Cho Cửa Hàng Bán Lẻ

Sử dụng công nghệ cảm ứng điện trở, màn hình của máy tính tiền cảm ứng Xpos K3 này có thể nhận dạng cảm ứng với nhiều dạng chất liệu khác nhau ( ngón tay, móng tay, bút, que tăm..). Hạn chế của màn hình cảm ứng Xpos K3 là chỉ có đơn điểm, tức là không thể nhận diện 2 vị trí trở lên một lúc trên màn hình. Một khuyết điểm nữa là màn hình điện trở dễ bị xước, điều này ảnh hưởng đặc biệt tới hệ thống.

Máy tính tiền cảm ứng Xpos K3 không tích hợp máy in hóa đơn, nhưng có thế kết nối với nhiều thiết bị ngoại vi bên ngoài như máy quét mã vạch, máy in, ngăn kéo đựng tiền…

Phía trên là những chia sẻ về những máy bán hàng Pos cảm ứng tốt nhất hiện nay giúp cho việc quản lí và bán hàng từ các shop nhỏ đến các chuỗi bán lẻ lớn. Hy vọng qua đây bạn đã có lựa chọn thiết bị thích hợp cho cửa hàng của mình.

4.95 sao của 3446 đánh giá
Review top 3 máy bán hàng Pos tốt nhất cho cửa hàng bán lẻ
Review top 3 máy bán hàng Pos tốt nhất cho cửa hàng bán lẻ
Tin tức Tư vấn miễn phí 0911551550 Số 2 Lê Duẩn, Phường Phước Trung, Thành Phố Bà Rịa, Bà Rịa Vũng Tàu
0911551550
0911551550