Nếu bạn đang tìm kiếm cho mình một hệ thống điểm bán hàng (POS) mới, bạn có thể bị choáng ngợp. Bởi có hàng trăm tùy chọn trực tuyến, mỗi tùy chọn có đủ loại tính năng. Nó có thể khiến bạn tự hỏi mình, tôi thực sự cần gì? Những tính năng bổ sung nào sẽ giúp tôi phát triển?

Những Tính Năng POS Cần Tìm Trong Hệ Thống Quản Lý Bán Lẻ

 

Bạn đang tìm kiếm một hệ thống quản lý bán lẻ, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn các tính năng bạn nên tìm kiếm trong POS bán hàng mới của bạn.

Như vậy, tôi sẽ tìm hiểu các tính năng bạn cần, cũng như các tính năng bạn có thể không cần nhưng có thể thấy rất hữu ích. Tôi sẽ chia chúng thành các thành phần bao quát khác nhau trong hệ thống quản lý bán lẻ của bạn: điểm bán hàng, quản lý hàng tồn kho, quản lý khách hàng và báo cáo.

Tính năng điểm bán hàng (POS)

Hãy bắt đầu với các tính năng bạn nên tìm kiếm trong phần POS của hệ thống quản lý bán lẻ của bạn. Phần này sẽ bao gồm các khả năng mà bạn thường cần tại quầy thanh toán.

  • Phím nhanh và tra cứu sản phẩm

Phím nhanh là các phím tắt trong hệ thống POS của bạn cho phép các cộng sự nhấn một nút duy nhất cho một mặt hàng thường được bán.

Những Tính Năng POS Cần Tìm Trong Hệ Thống Quản Lý Bán Lẻ

Trong khi đó, phần còn lại của danh mục của bạn vẫn có thể dễ dàng truy cập. Hãy chắc chắn đi với một POS cho phép bạn nhanh chóng tìm kiếm hoặc tra cứu sản phẩm bán hàng. Lý tưởng nhất là tính năng tìm kiếm này nằm ngay trên màn hình bán hàng để nhân viên thu ngân của bạn không phải nhảy vào màn hình khác chỉ để tra cứu một mặt hàng.

  • Nhiều phương thức thanh toán

Vượt xa các phương thức thanh toán truyền thống như tiền mặt và thẻ tín dụng. Hãy tìm một POS cho phép bạn thực hiện thanh toán di động. Bạn cũng muốn có thể chia thanh toán trong trường hợp khách hàng muốn trải đều khoản thanh toán của họ qua một vài thẻ quà tặng và tiền mặt.

  • Trả lại, hoàn tiền và lưu trữ các tính năng tín dụng

Trớ trêu thay, chính sách hoàn trả của cửa hàng có thể rất quan trọng đối với thành công của nó, vì người tiêu dùng ngày càng thích các cửa hàng có chính sách thân thiện với người mua sắm.

Những Tính Năng POS Cần Tìm Trong Hệ Thống Quản Lý Bán Lẻ

Vì vậy, bạn nên đảm bảo rằnghệ thống POS của bạn có thể giúp bạn tạo chính sách hoàn trả lý tưởng cho cửa hàng của mình bằng cách cung cấp cho bạn các tùy chọn linh hoạt để trả lại các mặt hàng cho cả khoản hoàn lại hoặc tín dụng lưu trữ.

Quản lý hàng tồn kho

Quản lý hàng tồn kho là phân khúc tiếp theo mà bạn nên tìm kiếm trong một hệ thống quản lý bán lẻ, cho dù bạn có 5 sản phẩm hay 5.000. Như tên gọi của nó, thành phần hàng tồn kho của hệ thống sẽ theo dõi tất cả các sản phẩm của bạn và thậm chí giúp bạn xem sản phẩm nào hoạt động tốt và sản phẩm nào không.

Những Tính Năng POS Cần Tìm Trong Hệ Thống Quản Lý Bán Lẻ

  • Nhập khẩu số lượng lớn sản phẩm

Hãy chắc chắn rằng bất kỳ hệ thống quản lý bán lẻ nào bạn đi cùng đều cho phép bạn tải lên tất cả các sản phẩm của mình trong một tải lên hàng loạt. Trừ khi bạn chỉ có một vài mặt hàng được bán, tải lên thủ công từng sản phẩm bạn có sẽ trở nên tẻ nhạt và lãng phí thời gian của bạn khi bạn chỉ có thể có một hệ thống sẽ chạy tải lên hàng loạt.

  • Mã vạch

Hệ thống kiểm kê của bạn sẽ có thể in mã vạch (hoặc các phương pháp ghi nhãn khác) để bạn có thể giữ mỗi sản phẩm của mình được gắn thẻ gọn gàng và có thể theo dõi. Mã vạch đó cho phép hệ thống kiểm kê biết chính xác vị trí của vật phẩm trong hệ thống của bạn. Bạn sẽ sử dụng mã vạch để quét khi một mặt hàng vào kho của bạn, khi bạn gửi nó đến một cửa hàng khác hoặc khi bạn bán nó.

Những Tính Năng POS Cần Tìm Trong Hệ Thống Quản Lý Bán Lẻ

Quản lý khách hàng

  • Cơ sở dữ liệu khách hàng có thể tìm kiếm

Bạn sẽ cần nhân viên của bạn tìm kiếm khách hàng mỗi khi họ gọi cho ai đó. Họ sẽ đính kèm việc bán hàng với tên của khách hàng để thế.

  • Lịch sử khách hàng được đính kèm vào mỗi hồ sơ

Người quản lý liên hệ của bạn cần ghi lại lịch sử mua hàng của từng khách hàng. Điều này sẽ cho phép các cộng sự của bạn trả lại các mặt hàng khi hóa đơn bị mất, hoặc thậm chí kiểm tra và xem một khách hàng nào đó thích mua gì. Từ góc nhìn rộng hơn, lịch sử mua hàng sẽ giúp bạn với những điều như các quyết định tiếp thị và bán hàng.

Những Tính Năng POS Cần Tìm Trong Hệ Thống Quản Lý Bán Lẻ

  • Chương trình khách hàng thân thiết

Các chương trình khách hàng thân thiết là không cần thiết, nhưng chúng chắc chắn sẽ giúp phát triển doaanh nghiệp của bạn . Tìm kiếm một giải pháp có phần mềm chương trình khách hàng thân thiết tích hợp, giúp bạn dễ dàng cài đặt và chạy.

Báo cáo

  • Bảng điều khiển

Bảng điều khiển cung cấp cho bạn cái nhìn tổng quan về cách cửa hàng của bạn đang hoạt động. Đây là một tính năng tuyệt vời để có vì nó mang lại cho bạn hiệu quả kinh doanh ngay lập tức mà không cần phải tìm kiếm hoặc tìm kiếm thông tin.

  • Báo cáo sản phẩm

Hệ thống của bạn phải có khả năng báo cáo về tất cả dữ liệu sản phẩm cho bạn. Các báo cáo như vậy nên bao gồm các mặt hàng bán tốt nhất và tồi tệ nhất, giúp bạn đưa ra quyết định bán hàng và giá cả tốt hơn trong tương lai.

  • Báo cáo của nhân viên

Các cộng sự hoạt động hàng đầu của bạn là ai? Có ai cần phải cải thiện? Bạn đang đặt mục tiêu bán hàng phù hợp? Với các công cụ báo cáo nhân viên phù hợp, trả lời những câu hỏi này sẽ rất dễ dàng.

Những Tính Năng POS Cần Tìm Trong Hệ Thống Quản Lý Bán Lẻ

  • Báo cáo khách hàng

Hệ thống quản lý bán lẻ của bạn sẽ cung cấp cho bạn thông tin chi tiết về khách hàng tốt nhất của bạn là ai và bạn có thể làm gì để thu hút họ. Hãy chắc chắn tìm kiếm báo cáo của khách hàng khi mua sắm xung quanh cho một hệ thống POS hoặc bán lẻ.

Nhìn vào các tính năng trên sẽ cho bạn ý tưởng về giải pháp nào phù hợp với cửa hàng của bạn. Sử dụng kiến ​​thức đó để xây dựng danh sách một số lựa chọn hàng đầu của bạn, sau đó liên hệ với các nhà cung cấp phần mềm để xem họ có thể cung cấp thêm thông tin hay không. Chúc bạn tìm được cho mình một hệ thống máy tính tiền POS phù hợp với nhu cầu của doanh nghiệp mình.

4.75 sao của 2881 đánh giá
Những tính năng POS cần tìm trong hệ thống quản lý bán lẻ
Những tính năng POS cần tìm trong hệ thống quản lý bán lẻ
Tin tức Tư vấn miễn phí 0911551550 Số 2 Lê Duẩn, Phường Phước Trung, Thành Phố Bà Rịa, Bà Rịa Vũng Tàu
0911551550
0911551550