Sinh viên cần lựa chọn laptop cho việc nhập học của mình hay đơn giản là muốn trang bị một chiếc laptop để phục vụ cho việc học tập. Chọn mua laptop hoàn toàn mới không phải là lựa của phần lớn sinh viên do kinh phí không phải lúc nào cũng cho phép, do đó chọn mua laptop cũ với giá mềm là phương án tốt nhất cho trường hợp này.
 
Vậy có nên mua laptop cũ hay không?
Trong rất nhiều hãng nổi tiếng hiện nay như Apple, Dell, HP, Asus, Acer… Chi phí bỏ ra rẻ gần một nửa so với việc mua một chiếc laptop hoàn toàn mới là bạn đã sở hữu cho mình 1 chiếc laptop giá rẻ rồi. Do đó nên lựa chọn những chiếc laptop của hãng uy tín dù cho đã qua sử dụng nhưng những chiếc laptop này vẫn hoạt động trơn tru so với những chiếc laptop thông thường khác, nên việc đảm bảo sử dụng lâu dài về sau bạn hoàn toàn có thể tin tưởng.
Mua laptop cũ hãng nào dùng tốt cho sinh viên
 
Vậy khi mua laptop cũ cần lưu ý những gì?
Việc xem xét kỹ laptop trước khi mua cũng là một bước hết sức quan trọng trong việc chọn mua cho mình 1 chiếc laptop.
Mua laptop cũ hãng nào dùng tốt cho sinh viên
Đầu tiên chắc chắn là tổng thể của máy, bạn sẽ phải kiểm tra tổng thể bên ngoài chiếc laptop của mình xem có bị trầy, xước hay móp méo gì không. Đồng thời cần kiểm tra thời lượng pin do đây là laptop đã qua sử dụng nên pin của máy ít nhiều cũng đa bị chai, do đó kiểm tra thời lượng pin là việc quan trọng khi chọn mua một chiếc laptop cũ tốt giá rẻ để tránh phát sinh thêm chi phí khi đã mua.
Mua laptop cũ hãng nào dùng tốt cho sinh viên
Sau đó kiểm tra đến âm thanh của máy như loa, micro; kiểm tra các cổng kết nối như USB, LAN kiểm tra cả wifi của máy xem có kết nối được không.
Việc cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng khi mua laptop cũ là kiểm tra cấu hình máy như: CPU, RAM, VGA, ổ cứng, Wifi xem còn hoạt động tốt không và cũng nên kiểm tra chế độ bảo hành ra sao, tem bảo hành của máy.
Mua laptop cũ hãng nào dùng tốt cho sinh viên
Một số hãng laptop nên cân nhắc khi chọn mua laptop cũ.
Sau đây là một số hãng laptop uy tín hiện nay, cùng Tintucdichvu xem qua hãng nào mới là lựa chọn tối ưu cho bạn.
Laptop Dell:
Mua laptop cũ hãng nào dùng tốt cho sinh viên
Dòng laptop đến từ Dell có cầu hình cao, hoạt động liên tục bền bỉ, pin lâu là những đặc điểm nổi bật của dòng laptop này mà bạn sẽ không đươc thấy bởi những đối thủ cạnh tranh của nó. Sinh viên ngành thiết kế đồ họa, kiến trúc là một trong những đối tượng mà chiếc máy này hướng đến, với việc hoạt động bền bĩ và ổn định đây quả là lựa chọn hoàn hảo. Máy chỉ có một nhược điểm là kích thước máy hơi thô và to.
Laptop HP:
Laptop HP với thiết kế trước đây vốn thô kệch nhưng máy đã có sự thay đổi những năm trở lại đây, với những cải tiến về chi tiết, do đó những sản phẩm gần đây liên tục rất bắt mắt và có thiết kế tương đối tinh tế so với trước kia.
Mua laptop cũ hãng nào dùng tốt cho sinh viên
Đây là một dòng laptop bình dân được thiết kế để phục vụ cho đối tượng học sinh,sinh viên đáp ứng nhu cầu học tập đơn giản. Đây là dòng laptop giá rẻ nên chất liệu vỏ máy bằng nhựa và pin kém, hiệu suất làm việc trung bình tuy nhiên phần cứng bên trong vẫn đủ khả năng để có thể đáp ứng nhu cầu học tập, làm việc cơ bản. Nếu không có nhu cầu cao có thể lựa chọn dòng laptop giá rẻ này.
Laptop Acer:
Những mẫu Laptop này có mức giá khá tốt,phù hợp với kinh tế của sinh viên, cấu hình vừa đủ đáp ứng cho việc học. Điểm đặc biệt ở những mẫu này đó chính là thiết kế kiểu dáng luôn toát lên được cá tính năng động của giới trẻ. Những dòng Laptop sinh viên như Acer A3, Acer A5,…Có thể lựa chọn thay đổi cấu hình tùy thuộc vào nhu cầu của mỗi người.
Mua laptop cũ hãng nào dùng tốt cho sinh viên
Màn hình rộng 15.6 inch đáp ứng thoải mái cho nhu cầu học tập, xem phim của học sinh, sinh viên. Ngoài ra Laptop Acer A3 và Acer A5 còn được trang bị công nghệ BluelightShield độc quyền của hãng giúp lọc ánh sáng xanh hơn 80% phát ra từ màn hình,bảo vệ mắt cho người dùng khi sử dụng máy tính thời gian dài.
Laptop Asus:
Laptop Asus rất đa dạng về mẫu mã, màu sắc và có nhiều dòng khác nhau đáp ứng tùy theo nhu cầu của mỗi người. Nhìn chung về cấu hình, hiệu năng : Asus trang bị cấu hình phù hợp cho từng phân khúc. Tùy thuộc vào từng loại máy tính và nhu cầu của người dùng sẽ được trang bị những loại vi xử lí khác nhau như : bộ vi xử lí Intel Core i3, Intel Core i5 hoặc Intel Core i7.
Mua laptop cũ hãng nào dùng tốt cho sinh viên
Về mẫu mã, thiết kế : Laptop Asus rất quan tâm chú trọng vào nhu cầu, đối tượng sử dụng vì vậy mà có sự phân hóa rõ ràng về kiểu dáng giữa các dòng máy tính của mình, việc chọn mua một chiếc laptop cũ giá rẻ của Asus là một phương án tuyệt vời cho sinh viên.
Tin Tức Dịch Vụ chuyên cung cấp và phân phối tất cả các loại laptop, máy tính, PC cũ với giá rẻ và chất lượng. Chúng tôi sẽ tư vấn,báo giá cho bạn những sản phẩm phù hợp với nhu cầu của bạn với mức giá và chất lượng tốt nhất.
4.85 sao của 1650 đánh giá
Mua laptop cũ hãng nào dùng tốt cho sinh viên
Mua laptop cũ hãng nào dùng tốt cho sinh viên
Tin tức Tư vấn miễn phí 0911551550 Số 2 Lê Duẩn, Phường Phước Trung, Thành Phố Bà Rịa, Bà Rịa Vũng Tàu
0911551550
0911551550