Máy quét mã vạch đã trở thành công cụ quan trọng trọng bán lẻ. Chúng tăng tốc thời gian xử lý và do đó có thể có tác động đến trải nghiệm của khách hàng trong cửa hàng của bạn. Nhưng máy quét mã vạch nào là phù hợp cho cửa hàng hoặc doanh nghiệp bán lẻ của bạn? Yếu tố lớn nhất là trường hợp sử dụng. Nếu bạn có một vài cửa hàng nhỏ, sử dụng chúng tại POS, nhưng không phải cho hàng tồn kho. Khi điều hành các tổ chức lớn hơn, sử dụng máy quét để kiểm kê vật lý giúp tiết kiệm rất nhiều thời gian.

Máy quét chỉ tốt như khả năng kết nối giữa thiết bị và cơ sở dữ liệu POS của bạn. Nói cách khác, bạn có thể mua máy quét tốt nhất trên thị trường , nhưng nếu hệ thống POS của bạn không được thiết lập để xử lý nó, thì đó là một điểm cần khắc phục. Tất cả các hệ thống POS sẽ xử lý các máy quét cho các chức năng của máy tính tiền - đây là trường hợp sử dụng phổ biến nhất. Trên thực tế, các hệ thống POS phổ biến nhất được trang bị máy quét mã vạch trong hộp. Nhưng khi nói đến chức năng kho hoặc kho, hệ thống của bạn có thể chưa sẵn sàng. Vì vậy, hãy kiểm tra chức năng của phần mềm hiện tại của bạn trước khi đưa ra quyết định mua máy quét nào.

Công cụ quét (Loại)

Hướng dẫn mua máy quét mã vạch cho các nhà bán lẻ

Có ba loại máy quét cơ bản. Mỗi người đọc các loại mã vạch và nhãn khác nhau theo những cách khác nhau.

Laser

Máyquét phổ biến và nổi tiếng nhất là laser. Máy quét này sử dụng tia laser và cảm biến quang để đo độ phản xạ của các đường để diễn giải mã vạch mà nó đang quét. Nó đọc mã vạch đơn giản trên mặt phẳng 1 chiều (1D). Nó có thể đọc từ hai đến 12 inch, nhưng có một số mô hình có thể đọc từ 20 feet trở lên. Trên thực tế, có một máy quét mã vạch Wasp có thể đọc từ khoảng cách hơn 35 feet. Những máy quét này là phổ biến nhất do chi phí thấp. Nhưng họ bị hạn chế trong những gì họ có thể làm.

Và các diode laser thường sẽ khiến người dùng thất vọng khi cố gắng quét.

Tuyến tính

Những máy quét này chỉ có thể đọc hình ảnh 1D như các phiên bản laser, nhưng chúng làm điều đó rất khác nhau. Như đã chia sẻ, tia laser sử dụng ánh sáng đỏ và cảm quang để đọc các khoảng trắng đen trong nhãn. Máy quét tuyến tính thực sự chụp ảnh và sau đó phân tích hình ảnh. Điều này tăng tốc thời gian xử lý và quét. Vì các máy quét này đang phân tích một bức ảnh thay vì phản chiếu, nó đòi hỏi ít ánh sáng hơn để hoạt động. Và tia laser này dễ tha thứ hơn nhiều đối với các nhãn đã bị rách hoặc rách trong quá trình vận chuyển, điển hình với mã vạch.

Giá của các mô hình này đã trở nên rất giống với các mô hình laser. Nhưng độ chính xác và chất lượng quét tốt hơn khiến chúng trở thành lựa chọn ưu tiên.

2D

Đây là những máy quét tốt nhất vì chúng có thể đọc bất kỳ mã vạch nào. Khi nghe, nó có thể đọc theo cách hai chiều. Điều này mang lại rất nhiều lợi ích. Đầu tiên, nó cho phép bạn quét theo bất kỳ hướng nào. Với các loại máy quét, bạn phải căn chỉnh máy quét trên cùng mặt phẳng với nhãn, nhưng với máy quét 2D, bạn có thể đọc chân dung hoặc phong cảnh không thành vấn đề. Một số nhà sản xuất sẽ coi điều này là đa hướng. Máy quét này cũng chụp ảnh như các mô hình tuyến tính và đó là lý do tại sao nhiều công ty gọi máy quét của họ là máy quét tuyến tính 2D.

Tính năng tốt nhất của máy quét này là nó có thể đọc mã vạch khỏi bất kỳ bề mặt nào. Ví dụ, nó có thể quét nhãn trên màn hình máy tính hoặc in trực tiếp trên thiết bị chứ không phải chỉ là mã vạch nhãn dính. NẾU bạn đã từng đăng ký tại sân bay bằng thiết bị di động của mình, bạn đã sử dụng loại máy quét này. Việc đọc mã vạch hoặc mã QR từ màn hình LCD khó hơn nhiều so với nhãn giấy.

Không dây so với có dây

Hướng dẫn mua máy quét mã vạch cho các nhà bán lẻ

Rõ ràng, không dây là tất cả các cơn thịnh nộ ngày nay. Và tất cả chúng ta đều yêu thích cuộc sống "không ràng buộc" trên điện thoại di động của mình. Nhưng có một sự khác biệt lớn về chi phí giữa hai. Mặc dù máy quét được phân loại là không dây, nó vẫn phải được kết nối với máy tính để hoạt động. Vì vậy, ứng dụng phổ biến là đặt giá đỡ bên cạnh máy tính không chỉ có thể cắm vào thiết bị POS để kết nối mà còn có thể đóng vai trò là trạm sạc cho máy quét. Điều này cũng có nghĩa là máy tính POS của bạn không cần bất kỳ hỗ trợ thiết bị không dây nào.

Có nhiều máy quét có thể hoạt động thông qua " CLOUD " so với trực tiếp vào máy tính. Các thiết bị này sử dụng Bluetooth để kết nối và cũng có thể được liên kết với thiết bị di động . Ứng dụng trên thiết bị tập hợp thông tin và sau đó gửi nó đến máy chủ nơi lưu trữ cơ sở dữ liệu cho hệ thống POS của bạn. Thông thường, đây là một máy chủ đám mây trực tuyến và không phải là "hộp" vật lý trong cửa hàng.

Các loại máy quét

Hướng dẫn mua máy quét mã vạch cho các nhà bán lẻ

Cầm tay

Những gì chúng tôi sử dụng hầu hết là máy quét mã vạch tốt cầm tay. Chúng có thể là có dây hoặc không dây, nhưng như tên của chúng ngụ ý chúng nằm gọn trong lòng bàn tay của bạn và chỉ và bắn một cách dễ dàng.

Trình bày

Những máy quét này được thiết kế để ngồi trên quầy tính tiền. Chúng có thể được chọn và sử dụng như một thiết bị cầm tay, nhưng màn hình của chúng được thiết kế để bạn "trình bày" mã vạch cho thiết bị so với thiết bị với mã vạch. Các màn hình và đầu đọc thường lớn hơn nhiều so với hệ số dạng cầm tay cho phép quét dễ tha thứ hơn và bán kính quét rộng hơn. Nói cách khác, bạn không cần phải chính xác với mục tiêu của mình trên máy quét này.

Bộ đếm được gắn

Tương tự như máy quét thuyết trình ở chỗ bạn giữ mã vạch cho máy quét so với máy quét với mã vạch, máy quét này thường được gắn trong quầy của quầy thanh toán. Bạn đã sử dụng những thứ này tại cửa hàng tạp hóa của bạn trong làn đường tự kiểm tra.

Thiết bị di động

Một loại ít phổ biến thứ tư là thiết bị di động. Đây là một máy tính giống như điện thoại thông minh của bạn. Nó có thể quét và lưu trữ thông tin vào thẻ nhớ để tải xuống sau hoặc thậm chí cập nhật trực tiếp qua kết nối wi-fi hoặc di động.

Một số câu hỏi hay để hỏi khi chọn máy quét mã vạch:

Hướng dẫn mua máy quét mã vạch cho các nhà bán lẻ

Bạn có thường xuyên sử dụng máy quét không? Theo kinh nghiệm của tôi, đầu tư vào một máy quét mô hình sang trọng khi bạn chỉ sử dụng nó cho hàng tồn kho không phải là một khoản đầu tư tốt.

Nó sẽ được sử dụng trong nhà hoặc ngoài trời? Điều này rất quan trọng nếu bạn làm chương trình hoặc bán lẻ ngoài trời khác. Máy quét nói chung không bền lắm. Vì vậy, nếu bạn đang đi du lịch với nó hoặc sử dụng nó bên ngoài, hãy đầu tư vào một thứ có thể xử lý các yếu tố. Ví dụ, ở Texas, bạn cần một cái có thể xử lý nhiệt.

Làm thế nào chắc chắn nó cần phải được? Có một bước nhảy lớn về giá khi bạn có được một phiên bản bền chắc, nhưng chi phí thay thế một máy quét có thể khiến bạn muốn xem xét một phiên bản bền hơn. Hãy xem xét những người sử dụng máy quét của bạn và môi trường mà họ sẽ sử dụng. Đối với bán lẻ nói chung, không cần thiết phải gồ ghề, nhưng giống như xem xét trong nhà / ngoài trời, nếu bạn đang làm hội chợ hoặc triển lãm thủ công hoặc lễ hội đường phố, bạn sẽ cảm ơn cho mình đầu tư vào loại bảo vệ này.

Khoảng cách là gì? Mặc dù không liên quan đến hầu hết các nhà bán lẻ, nhưng máy quét mã vạch giá rẻ có thể cách mã vạch bao xa có thể là một vấn đề. Điều này chủ yếu áp dụng cho các ứng dụng kho. Nói cách khác, nếu bạn có thể ở trong một bước của mã vạch, đừng mua máy quét có thể đọc được từ 20 feet - nó không đáng để bỏ thêm tiền.

Bạn có thể kết nối trực tiếp với máy tính không? Đây là một vấn đề lớn. Mặc dù tất cả các máy quét phải được kết nối với máy tính hoặc máy tính bảng để hoạt động, nếu máy quét có thể được cắm trực tiếp vào máy tính, bạn có thể tiết kiệm cho mình rất nhiều tiền. Điều này là phổ biến với máy quét tại POS.

4.65 sao của 1222 đánh giá
Hướng dẫn mua máy quét mã vạch cho các nhà bán lẻ
Hướng dẫn mua máy quét mã vạch cho các nhà bán lẻ
Tin tức Tư vấn miễn phí 0911551550 Số 2 Lê Duẩn, Phường Phước Trung, Thành Phố Bà Rịa, Bà Rịa Vũng Tàu
0911551550
0911551550