Trong máy in mã vạch thi đầu in của máy là bộ phận quan trọng nhất, nếu muốn in được thì máy cần có bộ phận này. Khi đầu in hỏng sẽ làm giảm chất lượng in ấn và mã vạch in ra không sắc nét. Do đó nếu sử dụng đầu in không đúng cách sẽ nhanh hỏng và tốn chi phí thay thế mới. Đầu in không được bảo dưỡng đúng cách dẫn đến bị mòn và chất bẩn tích tụ làm giảm tuổi thọ đầu in. Một số hãng nổi tiếng như máy in mã vạch giá rẻ honeywell, zebra, godex,...
Cách Tăng Tuổi Thọ Đầu In Cho Máy In Mã Vạch
Ứng dụng máy in mã vạch
Cách Tăng Tuổi Thọ Đầu In Cho Máy In Mã Vạch
Trong kho xưởng, sản xuất khi hoàn thành sản phẩm thì mỗi sản phẩm sẽ được dán mã vạch chúa thông tin sản phẩm như: quốc giá sản xuất, tên doanh nghiệp, tên sản phẩm. Để hỗ trợ kiểm kho, xác định thông tin hàng hóa trong quá trình vận chuyển, bán hang, trả hàng.
Cách Tăng Tuổi Thọ Đầu In Cho Máy In Mã Vạch
Trong vận chuyển hàng hóa, chuyển phát nhanh người ta sẽ dán mã vạch lên hàng hóa, kiện hàng. Kiểm soát kiện hàng thông qua thông tin được mã hóa bằng mã vạch. Tích hợp mã vạch trong kiểm soát hàng hóa, bưu kiện giúp rút ngắn thời gian vận chuyển hàng hóa và quản lí hàng hóa vận chuyển chính xác.
Cách Tăng Tuổi Thọ Đầu In Cho Máy In Mã Vạch
Trong bán lẻ và kiểm soát hàng tồn kho mỗi sản phẩm khi được nhập về cửa hàng hay siêu thị đều được gắn một mã vạch chứa thông tin tên sản phẩm, giá bán, hạn sử dụng,.. giúp thanh toán hay kiểm kho dễ dàng hơn.
Cách Tăng Tuổi Thọ Đầu In Cho Máy In Mã Vạch
Trong kiểm soát và kiểm kê tài sản khi nhập kho thì sẽ được gán mã vạch chứa thông tin tài sản để việc kiểm soát, kiểm kê tài sản được chính xác hơn.
Cách kéo dài tuổi thọ đầu in cho máy in mã vạch
1.Vệ sinh đầu in định kỳ
Để đầu in được bền hơn bạn nên làm sạch đầu in mã vạch vào mỗi lần bạn thay cuộn giấy hay mực in. Không được sử dụng dụng cụ cứng để làm sạch vì sẽ gây xước đầu in, bạn nên dùng bút hay chổi chuyên dụng, vải bông, bông thấm cồn để vệ sinh đầu in.
Cách Tăng Tuổi Thọ Đầu In Cho Máy In Mã Vạch
Khi lau đầu in bạn nên lau theo một chiều tránh tác đưa qua đưa lại vì bụi bám trên khăn lau có thể làm xước bề mặt đầu in.
2.Làm sạch trục lăn thường xuyên
Cách Tăng Tuổi Thọ Đầu In Cho Máy In Mã Vạch
Giấy in thường bị bụi bẩn nếu sử dụng lâu ngày những bụi bẩn này sẽ bám vào và tích tụ lên đầu in và trục lăn. Vì thế ngoài việc vệ sinh đầu in bạn cũng nên vệ sinh trục lăn bằng vải bông mềm có thấm cồn ý tế lau vệ sinh. Nếu trục lăn bị kẹt giấy bạn hãy dùng tay xoay trục và gỡ giấy. Tránh dùng những vật cứng sắc nhọn để gỡ giấy để không làm hỏng con lăn cao su.
3.Sử dụng mực và giấy in theo lời khuyên từ nhà sản xuất
Cách Tăng Tuổi Thọ Đầu In Cho Máy In Mã Vạch
Giấy in kém chất lượng sẽ có nhiều bụi giấy và bụi bẩn nếu sử dụng cho máy in mã vạch của bạn có thể làm xước hoặc mài mòn lớp phù bảo vệ các chấm phát nhiệt trên đầu in. Khi lớp bảo vệ bị tổn thương, các điểm phát nhiệt của đầu in sẽ nhanh chóng bị hỏng và ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng in ấn. Bạn hãy sử dụng decal in mã vạch được khuyến cáo sử dụng cho chiếc máy in của bạn. Điều này không chỉ giúp bạn in ra được tem nhãn có chất lượng tốt mà còn giúp đầu in được bền hơn.
4.Điều chỉnh áp lực và nhiệt độ đầu in ở mức vừa đủ
Cách Tăng Tuổi Thọ Đầu In Cho Máy In Mã Vạch
Bạn nên thiết lập trục áp lực và nhiệt độ đầu in ở mức khuyến cáo của nhà sản xuất. Đừng tự động thiết lập ở mức tối đa vì nhiệt độ và áp suất ở đầu in sẽ được điều chỉnh lên mức cao nhất. Nhiệt độ cao cùng với độ ma sát lớn sẽ là những tác nhân khiến đầu in của bạn bị hỏng nhanh hơn.
5.Tốc độ in hợp lí
Bạn không nên in mã vạch ở mức công suất cao nhất mà hãy in ở mức vừa phải. Những phải phù hợp với tốc độ khuyến cáo cho loại giấy in bạn đang dùng.
6.Đậy nắp máy in khi không sử dụng
Khi không dùng đến bạn cần đóng nắp máy in mã vạch lại để bảo vệ đầu in và các bộ phận khác của máy in khỏi bám bụi.
7.Không nên dùng tay hay vật cứng để chạm vào bề mặt đầu in
Bề mặt đầu in rất dễ bám bụi vì thế không nên chạm tay trực tiếp vào đầu in nhiệt của máy. Khi vệ sinh bạn nên sử dụng dây tiếp địa để tránh bị sốc bởi điện năng tích tụ trong đầu in.
4.95 sao của 2064 đánh giá
Cách tăng tuổi thọ đầu in cho máy in mã vạch
Cách tăng tuổi thọ đầu in cho máy in mã vạch
Tin tức Tư vấn miễn phí 0911551550 Số 2 Lê Duẩn, Phường Phước Trung, Thành Phố Bà Rịa, Bà Rịa Vũng Tàu
0911551550
0911551550