Không lâu nữa dịp Tết Nguyên Đán đến, ngày lễ lớn trong năm của người Việt, việc sử dụng các chương trình khuyến mãi, quà tặng dịp tết cho khách hàng rất cần được chú trọng bởi đây là giai đoạn giúp tri ân với khách hàng, đồng thời thu hút lượng truy cập và tăng doanh thu bán hàng mang lại lợi nhuận cao.

1.Giảm giá và khuyến mãi

Bí Quyết Lấy Lòng Khách Hàng Khi Kinh Doanh Bán Hàng Online

>>> Xem thêm các mẫu máy quét mã vạch cho nhà bán lẻ

Giảm giá sản phẩm, xả hàng đón tết là một hình thức khuyến mãi cuối năm cổ điển nhưng vẫn rất hiệu quả. Phần lớn các shop tranh thủ thời điểm giảm giá để đẩy hàng tồn và nhanh chóng thu hồi vốn tuy nhiên nếu chỉ treo biển giảm giá với những mặt hàng đã cận date, lỗi mốt, chắc chắn khách hàng sẽ không bao giờ quay lại cửa hàng. Vì vậy, dù bạn muốn đẩy hàng tồn thông qua những ngày khuyến mãi cuối năm, xả hàng đón tết này, hãy cân đối và thực hiện chương trình riêng biệt nhé. Bạn có thể tiến hành song song hai chương trình với mặt hàng đã lỗi mốt và sản phẩm đang nóng. Như vậy khách hàng sẽ cảm thấy được giảm giá đúng nghĩa qua đó duy trì tên tuổi cho chính cửa hàng của bạn như một nơi kinh doanh rất đáng tin cậy.

2.Tặng voucher

Bí Quyết Lấy Lòng Khách Hàng Khi Kinh Doanh Bán Hàng Online

Ngoài việc tặng những món quà cụ thể, tặng quà tết cho khách qua voucher là câu trả lời tinh tết cho nên tặng quà tết gì cho khách hàng. Với nhóm khách hàng trung thành bạn có thể gửi tặng họ những voucher giảm giá hoặc phiếu quà tặng trị giá 500.000, 1.000.000 VNĐ… Khách hàng thường cảm thấy thích thú khi nhận được những phiếu quà tặng giá trị lớn vì chúng cho phép họ lựa chọn những món quà theo sở thích chứ không phải thứ đã được chuẩn bị sẵn mà không phù hợp. Tất nhiên cách làm này chỉ áp dụng được với số lượng người nhất định, mang lại doanh thu lớn cho doanh nghiệp. Thời hạn sử dụng của các voucher chỉ nên giới hạn trong vòng những ngày Tết Dương lịch hoặc Tết Âm Lịch để kích thích người dùng mua sắm vào dịp này.

3.Combo mua hàng

Hầu hết các shop bán hàng đều có thể tăng doanh số trong mùa khuyến mãi cuối năm, tuy nhiên, để tạo nên sự bùng nổ thì bạn cần phải sáng tạo mới có thể tăng giá trị cho mỗi đơn hàng. Combo sản phẩm là một ý tưởng tuyệt vời khi bạn chưa có ý tưởng nên tặng quà tết gì cho khách hàng, không chỉ giúp khách hàng có thể nhanh chóng tìm được tất cả các sản phẩm cần thiết mà không phải tìm kiếm trên nhiều danh mục khác nhau. Bạn có thể nhóm các sản phẩm liên quan vào một gói sản phẩm và đưa ra mức giá ưu đãi cho khách hàng khi mua gói sản phẩm đầy đủ.

Tương tự như khi áp dụng các chương trình khuyến mãi tết khác, bạn cần lên kế hoạch dự trữ hàng kinh doanh mùa Tết, kiểm kê chất lượng và số lượng sản phẩm dự kiến sẽ bán theo combo, cùng với chương trình truyền thông nổi bật trên website và mạng xã hội. Nếu có thể bạn có thể tạo bộ đếm ngược hoặc gửi email thông báo thời hạn chương trình diễn ra, khách hàng sẽ cảm thấy phấn khích khi chờ đợi chương trình của bạn.

4.Tri ân khách hàng

Bí Quyết Lấy Lòng Khách Hàng Khi Kinh Doanh Bán Hàng Online

Dù là người tiêu dùng online hay trực tiếp, khách hàng luôn muốn nhận được quà tặng. Món quà có thể là voucher mua hàng tại webisite, sản phẩm của cửa hàng hay những món quà nhỏ do tự tay bạn làm. Có thể tặng quà tết cho khách hàng qua sản phẩm trực tiếp hoặc qua email. Có rất nhiều lựa chọn quà tặng tết cho khách hàng khi bán hàng dịp khuyến mãi cuối năm, nhưng hãy tận dụng cơ hội này để ghi điểm và ghi dấu ấn thương hiệu online trong tâm trí người tiêu dùng. Hình thức này có thể sử dụng nếu bạn là chủ shop sản phẩm quà tặng, đồ handmade hay mỹ phẩm. Ngoài ý nghĩa tri ân người mua hàng, tặng quà tết cho khách hàng cũng sẽ là đòn bẩy khuyến khích khách hàng mua sản phẩm và nhớ đến thương hiệu của bạn.

Ngoài ra bạn cũng nên tạo cho doanh nghiệp những món quà độc đáo, chỉ doanh nghiệp mới có. Ví dụ bạn sở hữu website bán bánh ngọt, bạn có thể tạo ra những chiếc bánh nhỏ trong đó đề tên khách hàng, công ty và lời tri ân.

Kinh nghiệm khuyến mãi hiệu quả

1.Trang hoàng cửa hàng, website

Bí Quyết Lấy Lòng Khách Hàng Khi Kinh Doanh Bán Hàng Online

Tại sao bạn không tranh thủ những ngày cuối năm rộn ràng không khí lễ hội sắp tới để thay áo mới cho website và cửa hàng của mình nhỉ. Sẽ là một thiếu sót rất lớn và khiến website cũng như cửa hàng của bạn đơn điệu nếu thiếu đi những nét trang trí mang không khí Giáng sinh, năm mới. Đối với website bán hàng, chỉ với vài thay đổi nho nhỏ là bạn đã đem đến niềm vui mua sắm mới cho khách hàng rồi. Đó có thể lại banner chạy dọc hai bên website hay những banner khuyến mãi tràn ngập không khí Giáng sinh hoặc tạo những trang khuyến mãi riêng cho lễ hội mua sắm.

2.Thời gian khuyến mãi

Trong thế giới mua sắm, thời gian là một yếu tố rất quan trọng. Các chương trình khuyến mại đều cần có ngày bắt đầu và kết thúc rõ ràng và các thông tin này nên để ở một vị trí nổi bật trong cửa hàng cũng như trên website, như trang chủ chẳng hạn của bạn. Nếu thời gian khuyến mại không còn nhiều thì bạn nên cho khách hàng biết bằng cách gửi một bản tin thông báo qua email hay tin nhắn trong đó thông báo khách hàng còn bao nhiêu ngày sẽ kết thúc chương trình khuyến mại và mua hàng trong khoảng thời gian này họ sẽ tiết kiệm được bao nhiêu.

3. Giữ kết nối với khách hàng

Bí Quyết Lấy Lòng Khách Hàng Khi Kinh Doanh Bán Hàng Online

Với chiến lược khuyến mãi cuối năm rầm rộ, doanh nghiệp đang ở vị trí tốt để chiêu dụ khách hàng mới và mời gọi khách hàng cũ vào cửa hiệu. Nhưng đừng quên rằng việc lập kế hoạch giữ liên lạc với khách hàng ngay sau đó cũng không kém phần quan trọng. Kết thúc việc bán hàng không phải là khâu cuối cùng trong kinh doanh, mà nó chỉ chuyển sang một giai đoạn khác. Việc bạn có làm tốt nhiệm vụ giữ liên lạc và tạo kết nối với khách hàng hay không ảnh hưởng rất nhiều đến thương hiệu và doanh thu của bạn sau này.

4. Cập nhật thông tin trên mọi kênh truyền thông

Bí Quyết Lấy Lòng Khách Hàng Khi Kinh Doanh Bán Hàng Online

>>> Xem thêm các mẫu máy in hóa đơn được dùng bán lẻ phổ biến

Một khi kế hoạch cho chương trình khuyến mãi cuối năm đã được chuẩn bị kỹ càng và có thể tung ra bất cứ lúc nào, bạn cũng phải chắc chắn rằng mọi kênh truyền thông của công ty cũng đã sẵn sàng chạy hết tốc lực. Tiến hành thiết lập các tài khoản trang cộng đồng phổ biến, phân công ban quản trị, đưa ra thời gian biểu hợp lý… và quan trọng nhất bạn cần kiểm tra cẩn thận mọi góc độ của website trên internet và nhanh chóng cập nhật đầy đủ những ứng dụng còn thiếu. Website như cửa hàng thực của bạn, vì vậy chăm chút nó là điều cần thiết để khách hàng ghi lại dấu ấn và thoải mái khi mua sắm.

Việc quảng bá hay các hình thức thu hút khách hàng nhằm đem lại lợi nhuận đều cần áp dụng nếu số vốn của bạn không nhiều, đây là cách thức phát triển vừa bền vững lại vừa có độ hiệu quả cao cho người kinh doanh.

4.75 sao của 2602 đánh giá
Bí quyết lấy lòng khách hàng khi kinh doanh bán hàng online
Bí quyết lấy lòng khách hàng khi kinh doanh bán hàng online
Tin tức Tư vấn miễn phí 0911551550 Số 2 Lê Duẩn, Phường Phước Trung, Thành Phố Bà Rịa, Bà Rịa Vũng Tàu
0911551550
0911551550