Mã vạch là thứ không còn xa lạ với với mỗi chúng ta, trong cuộc sống thường ngày, ta bắt gặp và tiếp xúc nhiều thứ liên quan đến mã vạch. Để có một mã vạch như vậy ta, cần một thiết bị gọi là máy in mã vạch, và để check mã vạch thì có máy quét mã vạch.

5 Lỗi Nhãn Mã Vạch Phổ Biến Cần Chú Ý

 

Nhờ ứng dụng của máy in và máy quét mã vạch này mà ta có thể kiểm soát được lượng hàng hóa, tránh những mất mát, thiếu hàng. Và cái gì cũng có những sai sót, nhãn mã vạch cũng vậy, cần tránh 5 lỗi mã vạch phổ biến sau đây thường gặp ở cả doanh nghiệp mới và cũ:

Tránh sử dụng mã UPC khi bạn không có mã UPC

5 Lỗi Nhãn Mã Vạch Phổ Biến Cần Chú Ý

Mặc dù UPC là mã vạch được sử dụng phổ biến nhất nhưng chúng không phải là mã vạch bạn nên sử dụng trừ khi bạn thực sự có mã UPC đã đăng ký cho sản phẩm đó. Mã vạch UPC có định dạng rất cụ thể xác định thông tin trên sản phẩm và trong khi chỉ cần chọn các số ngẫu nhiên bút chì đến số chữ số chính xác sẽ tạo ra mã vạch có thể đọc được, thông tin được chuyển tiếp có thể không chính xác và bạn có thể sử dụng mã vạch đã đăng ký.

Không sử dụng nhãn nhiệt trực tiếp khi nhãn sẽ tiếp xúc với ánh nắng mặt trời hoặc nhiệt

5 Lỗi Nhãn Mã Vạch Phổ Biến Cần Chú Ý

Nhãn nhiệt trực tiếp rẻ và dễ sử dụng vì chúng không yêu cầu bất kỳ dải băng nào và chỉ cần mỗi máy in mã vạch ngoài đó có thể in cho chúng, tuy nhiên chúng rẻ và dễ dàng vì một lý do, chúng chỉ là tạm thời. Nhãn nhiệt trực tiếp phản ứng với nhiệt, thậm chí mức nhiệt thấp trong thời gian dài sẽ khiến nhãn chuyển sang màu vàng và phông chữ bị mờ hoặc toàn bộ nhãn chuyển sang màu đen nếu nhiệt là đủ mạnh.

Không in nhãn của bạn sang một bên

5 Lỗi Nhãn Mã Vạch Phổ Biến Cần Chú Ý

Điều này là phổ biến với máy in chiều rộng 2 ", trong đó ai đó muốn nhãn rộng hơn 2" vì vậy họ mua nhãn cao với ý định in theo chiều ngang thay vì dọc. Điều này sẽ hoạt động tốt đối với một mã vạch đủ lớn, nhưng do cách thức hoạt động của các đầu in, việc in mã vạch nhỏ sẽ khiến các dòng bị lởm chởm thay vì các đường liền nét sắc nét. Lý do là bản in làm nóng các chấm đi ngang qua nhãn khi nhãn chảy qua (như nước chảy xuống dòng), vì nó đi qua một chấm nhỏ nóng lên. Khi bạn in với dòng chảy của nhãn thì thật dễ dàng để xếp các chấm thành một đường liền nét, tuy nhiên khi bạn in trên hạt thì khó hơn nhiều để xếp các chấm thành một đường đẹp.

Sáng bóng không phải lúc nào cũng tốt hơn

5 Lỗi Nhãn Mã Vạch Phổ Biến Cần Chú Ý

Một nhãn sáng bóng đẹp trông rất đẹp và rất chuyên nghiệp, nhưng trong tình huống có ánh sáng rất chói hoặc quét ngoài trời với thiết bị không có hình ảnh, nhãn phản chiếu cao có thể phản chiếu ánh sáng quá nhiều khiến việc đọc quá khó khăn cho công cụ quét. Hãy nghĩ về nó giống như mặt trời phản chiếu trên mặt nước và bạn đang cố gắng nhìn thấy thứ gì đó ngồi trên mặt nước.

Kiểm tra chính tả nhãn của bạn

5 Lỗi Nhãn Mã Vạch Phổ Biến Cần Chú Ý

Phần mềm nhãn rất tuyệt vời và thực sự đã đi một chặng đường dài từ gốc rễ tìm kiếm Microsoft Paint, nhưng một điều mà nó vẫn không làm được là kiểm tra chính tả của bạn. Một trong những sai lầm tốn thời gian tồi tệ nhất là không kiểm tra kỹ công việc của bạn và sau đó in ra hàng trăm hoặc hàng nghìn nhãn có lỗi chính tả hoặc mã vạch sai trên chúng. Nếu bạn đang kết nối với cơ sở dữ liệu của mình để in nhãn thì vấn đề này có thể còn tồi tệ hơn vì người đưa các mục vào cơ sở dữ liệu có thể đang vội và không nghĩ cách gõ một mô tả hoặc tên chính xác.

Đó là năm lỗi cơ bản mà chúng tôi nghe từ các khách hàng có vấn đề về in hoặc quét. Với nhiều vấn đề liên quan đến kinh doanh bạn có được những gì bạn phải trả, vì vậy, trong khi sử dụng giải pháp rẻ hơn có thể tiết kiệm tiền trong thời gian ngắn, nhu cầu dài hạn của bạn thực sự có thể đòi hỏi bạn phải chi thêm một ít tiền và có được một sản phẩm cao cấp. Hãy nhớ hiệu quả là một chi phí, nếu doanh nghiệp của bạn dành thêm thời gian để quét hoặc máy in mã vạch, đó là thêm thời gian mà họ có thể đã đưa vào để phục vụ khách hàng của bạn tốt hơn hoặc làm cho doanh nghiệp của bạn hoạt động tốt hơn.

4.85 sao của 3186 đánh giá
5 lỗi nhãn mã vạch phổ biến cần chú ý
5 lỗi nhãn mã vạch phổ biến cần chú ý
Tin tức Tư vấn miễn phí 0911551550 Số 2 Lê Duẩn, Phường Phước Trung, Thành Phố Bà Rịa, Bà Rịa Vũng Tàu
0911551550
0911551550